Written by 3:39 pm หมอพร้อม

ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อ 100,000 บาท ยืมเงินด่วน เช็กสินเชื่อ

ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อ 100,000 บาท สินเชื่อเงินด่วน ธกส. ใครที่ต้องการกู้เงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน และพบธ.ก.ส. ส่ง SMS รับสินเชื่อ BAAC จำนวน 100,000 บาท ผ่านลิงก์ อย่าหลงเชื่อลงทะเบียนกู้เงินด่วนเด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางมิจฉาชีพ ล่าสุด ธ.ก.ส. ได้ออกมาชี้แจ้งแล้ว

ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อ 100,000 บาท

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ.ก.ส. ส่ง SMS รับสินเชื่อ BAAC จำนวน 100,000 บาท ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อมูลด้านการเงินโดยระบุว่าธ.ก.ส. ส่ง SMS รับสินเชื่อ BAAC จำนวน 100,000 บาท ผ่านลิงก์ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีวิธีปฏิบัติและการดำเนินงานในลักษณะดังกล่าว

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีวิธีปฏิบัติและการดำเนินงานในลักษณะดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.thหรือโทร. 0-2555-0555

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

(Visited 144 times, 1 visits today)
Close