Written by 11:25 am ข่าวสาร

ตอบแล้ว เพื่อไทยแจก 10,000 บาท กดเป็นเงินสดได้หรือไม่ ?

เช็กเงื่อนไข วิธีใช้เงิน ดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อไทยแจก 10,000 บาท ตอบแล้ว กดเป็นเงินสดได้หรือไม่ ? 

กรณีพรรคเพื่อไทยประกาศหากเป็นรัฐบาลจะเดินหน้า นโยบาย “Digital wallet 10,000 บาท” หรือ กระเป๋าเงินดิจิทัล กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน พร้อมตอบข้อสงสัยสามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้จ่ายได้หรือไม่?

โดยพรรคเพื่อไทย ชี้แจง นโยบาย Digital wallet 10,000 บาท เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน บรรเทาปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง ซึ่งกำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดดังนี้

คุณสมบัติผู้ที่จะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต
-คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทโดยตรงผ่าน “กระเป๋าเงินดิจิทัล” (Digital Wallet) เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต และสำหรับประชาชนที่มีสวัสดิการอื่นๆ เช่น คนพิการ คนชรา ก็จะได้รับเต็มจำนวนไม่หักลด โดยประชาชนที่เข้าข่ายรับสิทธิไม่ต้องลงทะเบียน เพราะระบบผูกกับบัตรประชาชน

เงื่อนไขการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต
-Digital Wallet 10,000 บาท ที่ได้รับมาสามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน  แต่ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกคน  สามารถซื้ออาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค หรือเครื่องมือทำกินก็ได้ทั้งนั้น

Digital Wallet 10,000 บาทนี้จะถูกส่งตรงถึง ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ ของประชาชน ภายใต้ระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงไม่มีช่องว่างให้ใครฉวยโอกาสหาประโยชน์ระหว่างทาง ปิดโอกาสไม่ให้เกิดการหักหัวคิวในทุกขั้นตอน  

ระยะเวลาการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต
-สามารถใช้จ่ายได้ภายใน 6 เดือน โดยจะใช้ทีเดียวหรือทยอยใช้ก็ได้ ด้วยบัตรประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน

เงินดิจิทัลวอลเล็ตถอนเป็นเงินสดได้หรือไม่? 
-Digital Wallet 10,000 บาท ไม่สามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้ แต่หากไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันจะสามารถใช้จ่ายผ่านเลขบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมโค้ดส่วนตัว

แชร์มาจาก: ch7

(Visited 45 times, 1 visits today)
Close