Written by 12:30 pm ข่าวสาร, หมอพร้อม

ครั้งเดียวเกินพอ เปิดแถลงการณ์หมอไม่ทน ไม่เอา “อนุทิน” นั่งสาธารณสุข

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จากกรณี วันที่ 22 ก.ค. เพจ We, The People ได้เคลื่อนไหวออกแถลงการณ์ “หมอไม่ทน” ถึง “นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรมว.สาธารณสุข โดยมีรายละเอียดว่า

แถลงการณ์จากหมอไม่ทน!

พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้การบริหารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล อีก 4 ปี ที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นายอนุทินไม่มีความเหมาะสม ไม่มีความเข้าใจระบบสาธารณสุขไทยมากพอ จนก่อให้เกิดความเดือดร้อน

จนไปถึงการสูญเสียชีวิตตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 การกระจายวัคซีน การมีวัคซีนที่ประสิทธิภาพไม่เพียงพอ การนำกัญชามาใช้ทางการแพทย์ และมีมาตราวัดให้แพทย์ต้องเร่งจ่ายกัญชาให้ได้ตามที่กระทรวงกำหนด การล่าช้าในการให้งบประมาณ เพื่อส่งเสริมสุขภาพแก่สิทธิสุขภาพอื่น จนมีผู้รับบริการหลายท่านได้รับความเดือดร้อน

เช่น ไม่สามารถเข้าถึงการทำแท้งปลอดภัยได้ รวมไปถึงการที่ไม่สามารถดูแลบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถอยู่ต่อในระบบ ภาระงานล้น จนมีการแห่ลาออก แต่ได้รับคำตอบจากนายอนุทิน ว่า “ถามตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ เก็บของอย่างเดียว”  เราไม่อาจอยู่ภายใต้การบริหารแบบนี้อีกแล้ว พวกเราจึงขอส่งเสียงว่า “เราไม่ต้องการนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีก!”

หมอไม่ทน

แชร์มาจาก: เปิดแถลงการณ์หมอไม่ทน ไม่เอา “อนุทิน” นั่งสาธารณสุข ลั้น ครั้งเดียวเกินพอ (msn.com)

(Visited 30 times, 1 visits today)
Close