Written by 4:32 pm ข่าวสาร, ลงทะเบียน, แอพพลิเคชั่น

ผ่าน-ไม่ผ่านขึ้นหน้าจอแบบไหน ประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2566 ตรวจสอบที่นี่!

การประกาศผลผู้ผ่านคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th  กดตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน จากนั้น กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก ตามด้วย ใส่ข้อมูลส่วนตัว วัน เดือน ปีที่เกิด แล้วเข้าไปกด ตรวจสอบข้อมูลได้เลย

อีกช่องทางคือ ไปตรวจรายชื่อของตัวเองได้ ตาม สาขาของธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ, สังกัดกรมบัญชีกลาง, ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา หรือจะติดต่อกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม, กระทรวงการคลังสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง รวมถึงสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ก็ตรวจสอบได้เช่นกัน

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ จากโครงการ ผู้ผ่านสิทธิทุกคน จะได้รับเงินโอน 300 บาท, ค่าเดินทาง และส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม,ได้เงินคืนค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ว่ากันว่า ส่วนที่มีการปรับปรุง คือค่าเดินทาง ผู้ที่มีสิทธิใช้รถไฟฟ้า เดิมสามารถใช้บัตรสวัสดิการ แตะเข้าระบบรถไฟฟ้าได้เลย ขณะที่โครงการใหม่ จะใช้บัตรประชาชนในการใช้จ่าย ซึ่งอาจจะแตะเข้าระบบรถไฟฟ้าไม่ได้ ก็อาจจะต้องให้มีการแลกบัตรหรือเหรียญโดยสารที่เคาท์เตอร์แทน

หลังจากเปิดใช้บัตร หลังจากเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ก็อาจจะมีการเปลี่ยน เพิ่มเติม หรือลด การให้ความช่วยเหลือบางส่วน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทั้งหมด ภายใต้การนำของรัฐบาลชุดใหม่

63feacdd4f7158.26365812.png
(Visited 53 times, 1 visits today)
Close