Written by 11:16 am ข่าวสาร

“น้องบาส” ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี เสี่ยงตายลุยน้ำท่วมช่วยเด็กไฟดูด

ยกย่อง “น้องบาส” ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี ลุยน้ำท่วมช่วยเด็กถูกไฟดูด จนตัวเองบาดเจ็บโดนไฟดูดไปด้วย

วันนี้ (16 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดฝนตกหนักทั่วเมืองอุดรธานี เกิดน้ำท่วมเมืองอุดร ฝนตกหนักนานกว่า 2 ชม. ทำให้น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนโพศรี หน้าสำนักงานที่ดินจ.อุดรธานี ถนนศรีสุขหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และถนนศรีชมชื่นหน้าหลังโรงเรียนอุดรพิทย์ เกิดน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม. การจราจรติดหนัก ผู้ปกครองที่มารับลูกๆ กลับบ้านต้องหนีน้ำท่วมกันอย่างทุลักทุเล

เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุไฟดูดนักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ที่นอนนิ่งอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคมาเห็นเหตุการณ์พอดี ได้เข้าช่วยน้องที่ถูกไฟดูดออกมาได้หวุดหวิด แล้วแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที

โดยในคลิปจะเห็นว่า มีเด็กโดนไฟดูดจนหมดสติ ตัวติดอยู่กับเสากลางน้ำท่วม ผู้ถ่ายคลิปขับรถผ่านมาไม่สามารถลงมาช่วยได้เพราะมากับลูกที่ยังเล็ก จึงตะโกนให้คนช่วย ก่อนมีชายในชุดเสื้อกันฝนม่วงลุยน้ำท่วมเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ แม้ตัวเองจะโดนไฟดูดไปด้วย ต้องเสี่ยงชีวิต แต่ก็ไม่ยอมแพ้ จนช่วยชีวิตน้องได้สำเร็จ ซึ่งก็ทำเอาชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ต่างชื่นชม พร้อมทั้งอยากเห็นหน้าของฮีโร่ตัวจริงคนนี้

ล่าสุด นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เผยความคืบหน้า เด็กนักเรียนที่โดนไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ รายที่ 1 ด.ช. อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ได้รับความช่วยเหลือ จาก นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ รายที่ 2 นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และมีเด็กนักเรียนหญิง 2 คน พี่-น้อง ชั้นประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โดนกระแสไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ สี่แยกคอกม้า ทั้ง 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี มีอาการปลอดภัย ทั้งนี้แพทย์ได้ให้พักรอดูอาการหนึ่งคืน

ต่อมานายนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เดินทางไปตรวจจุดที่เกิดเหตุพร้อมทีมช่างการไฟฟ้า บริเวณถนนศรีชมชื่น ด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จุดเกิดเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า ช่วงบ่ายประมาณ 4-5 โมงเย็นเกิดฝนตกในบริเวณเขตเทศบาลนครแล้วมีน้ำท่วมขังบริเวณถนนศรีชมชื่น จากนั้นได้รับรายงานว่ามีเด็กนักเรียนทั้งหมด 5 รายถูกไฟดูด การลงพื้นที่เพื่อมาตรวจสอบว่าหาสาเหตุไฟดูดเด็กนักเรียนเกิดจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นสาเหตุอาจจะเป็นไปได้ 2 กรณี คือ  ไฟรั่วจากเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือเสาไฟฟ้าส่องสว่างของเทศบาลนครอุดรธานี คงต้องตรวจสอบละเอียดอีกครั้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้ตนเองนอนรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บจากไฟดูดเช่นกัน มีอาการชาที่ขา โดยคุณหมอให้รักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชกา รจ.อุดรธานี จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟดูดและผู้ที่ให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ชาวอุดรธานี และชาวโซเชียลต่างพากันชม น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม ว่าเป็นฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ที่ไม่ต้องมีพลังวิเศษก็สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้ ด้วยหัวใจที่เสียสละ

(Visited 165 times, 1 visits today)
Close